Sunday, April 11, 2010

പ്രിയവ്രതചരിതം

സായം മനുഭൂവിനു മൂന്നു പുത്രിമാരും (ആകൂതി, പ്രസൂതി, ദേവഹൂതി) രണ്ടു പുത്രന്മാരും
(ഉത്താനപാദനും പ്രിയവ്രതനും) ആയിരുന്നല്ലൊ,

ദേവഹൂതിയെ കർദ്ദമ മഹർഷി വിവാഹം ചെയ്യുന്നു. അതിലുണ്ടാകുന്ന പുത്രൻ കപിലമഹർഷി.

അകൂതിയെ രുചി എന്ന പ്രജാപതി പാണീഗ്രഹണം ചെയ്യുന്നു യജ്ഞൻ എന്ന മകൻ ദേവേന്ദ്രനായി അവരോധിക്കപ്പെട്ട് കീർത്തിനേടി

പ്രസൂതിയെ ദക്ഷൻ വിവാഹം കഴിക്കുന്നു
അവർക്ക് അൻപതു പുത്രിമാരും അഷ്ഠവസുക്കളും ജനിക്കുന്നു.
(നരനാരായണന്മാർ ദക്ഷന്റെ പുത്രിയുടെ മക്കളാൺ‌)
ദക്ഷന്റെ വളർത്തുപുത്രിയാൺ‌‍ ഉമ (മഹേശ്വര പത്നി)

ത്താനപാദന്റെ സന്തതി ചരിത്രം വിവരിച്ചുവല്ലൊ,( ധ്രുവൻ, വേനൻ, പൃഥു, വിജിതാശ്വൻ, ഹവിർദ്ധനൻ, പ്രാചീന ബർഹിസ്സ്, പ്രചേതാക്കൾ..)

പ്രിയവ്രതൻ അതിബുദ്ധിമാനും ഗവേക്ഷണോത്സുകനുമായിരുന്നു..
അദ്ദേഹം ഭൂമിയെ എഴുവട്ടം പ്രദക്ഷിണം ചെയ്തും, ചന്ദ്രൻ ഭൂമിയെ പ്രദക്ഷിണം ചെയ്യുന്ന ഗോളമാണെന്നു മനസ്സിലാക്കി, ഭൂപ്രദക്ഷിണവേളയിൽ അദ്ദെഹം ഭൂമിയിൽ എഴുദ്വീപുകളും എഴുസമുദ്രങ്ങളും ഉണ്ടെന്ന് കണ്ടുപിടിച്ചു! എഴുസമുദ്രത്തിലേയും വെള്ളത്തിന്റെ രുചികൾ പോലും അദ്ദേഹത്തിനു വേർതിരിച്ചറിയാമായിരുന്നത്രെ! അദ്ദേഹം ഭൂമിയിലെ എഴുദ്വീപുകളെയും തന്റെ എഴുപുത്രന്മാരക്കായി നല്കി.

പ്രിയവ്രതന്റെ പുതിയാൺ‌ ഊർജ്ജസ്വത. ഊർജ്ജസ്വതയെ ശുക്രനു വിവാഹം ചെയ്തുകൊടുക്കുന്നു
അവരുക്കുണ്ടാകുന്ന പുതിയാൺ‌ ദേവയാനി (യയാതിയെ വരിച്ച് ദേവയാനി) - യദുകുലം

പ്രിയവ്രതന്റെ മകൻ അഗ്നീധ്രൻ (ജംബുദ്വീപിന്റെ നാഥൻ) ഭാര്യ പൂരവ്വചിത്തിയിൽ( ഒരു അപ്സരസ്ത്രീ) ഒൻപതു പുത്രന്മാരുണ്ടായി..അതിൽ നാഭി എന്ന മകൻ രാജ്യഭാരം എല്പിച്ച് അവർ തപസ്സിനു പോയി ദേഹം ത്വജിക്കുന്നു..

നാഭി പരവ്വത പുത്രിയായ മേരുദേവിയെ വിവാഹം കഴിക്കുന്നു. അവർക്ക് ഋഷഭൻ എന്ന അതിശ്രേഷ്ഠനായ പുത്രനുണ്ടാകുന്നു.. ഋഷഭനെ രാജ്യഭാരം എല്പ്പിച്ച് അവരും സല്ഗതി അടയുന്നു..

ഋഷഭ ചരിതം..
ഋഷഭൻ ഇന്ദ്രനന്ദിനിയായ ജയന്തിയെ വേൾക്കുന്നു. അവരുടെ പുത്രനാൺ‌ ഭരതൻ.
ഋഷഭൻ നന്നായി രാജ്യമൊക്കെ ഭരിച്ചെൻകിലു, എല്ലാ സുഖൈശ്വര്യങ്ങളിലും വിരക്തി വന്ന് രാജ്യഭാരം മകനെ ഏല്പിച്ച് ഘോരതപസ്സിനായി വനവാസം പുല്കുന്നു..
വളരെക്കാലം തപസ്സനുഷ്ടിച്ച് ഈശ്വരസാക്ഷാത്ക്കാരം നേടിയശേഷം ഒരു അവധൂതനെപ്പോലെ ദിക്കെങ്ങും സഞ്ചരിക്കവേ ഒരിക്കൽ കാട്ടുതീയിൽ പെട്ട് ജീവൻ മുക്തിയടയുന്നു. ഋഷഭൻ മുക്തിയടയുന്നു. യധാർത്ഥഭക്തിക്ക് ഉത്തമോദാഹരണമാണ്‌ ഋഷഭൻ.
യധാർത്ഥഭക്തിയാൽ മുക്തിയടയാമെന്ന് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജീവിതം കാട്ടിത്തരുന്നു.
ഭരതചരിതം

No comments:

Post a Comment